Kết quả chung chia theo mức |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 4 |
Mức 5 |
Tổng số tiêu chí |
5. Số lượng tiêu chí đạt: |
0 |
6 |
29 |
32 |
14 |
81 |
6. % tiêu chí đạt: |
0 |
7.41 |
35.8 |
39.51 |
17.28 |
81 |
V. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC ƯU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN |
|
|
|
(Dựa trên tiêu chí đạt điểm cao và các hoạt động trọng tâm của bệnh viện) |
|
A. Hướng đến người bệnh: trong phần này bệnh viện chúng tôi có một số ưu điểm như sau: |
|
– Người bệnh chờ đợi trong phòng chờ đợi đầy đủ tiện nghi |
|
– Có cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh |
|
– Người bệnh được làm các thủ tục khám bệnh theo đúng thứ tự bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên |
|
– Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện |
|
– Người bệnh được cung cấp vật dụng cá nhân đầy đủ, chất lượng tốt. |
|
– Người bệnh được nộp viện phí công khai minh bạch, chính xác. |
|
B. Phát triển nguồn nhân lực bệnh viện: |
|
– Bệnh viện duy trì và phát triển bền vững chất lượng nguồn nhân lực. |
|
– Đảm bảo chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ của nhân viên. |
|
– Bảo đảm điều kiện làm việc, vệ sinh lao động |
|
C. Hoạt động chuyên môn: |
|
– Nghiên cứu và triển khai các kỹ thuật mới hiện đại: Tế bào gốc, thụ tinh ống nghiệm… |
|
– Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, có nhiều tiến bộ trong nhiều năm qua. |
|
– Công nghệ thông tin được phát triển mạnh mẽ. |
|
– Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ rửa tay tốt. An ninh trật tự an toàn cháy nổ đảm bảo tốt. |
|
– Xử lý chất thải rắn, chất thải lỏng tốt. |
|
– Vấn đề thuốc: cung ứng thuốc và vật tư y tế tiêu hao đầy đủ kịp thời, bảo đảm chất lượng. |
|
– Thông tin thuốc, theo dõi báo cáo ADR kịp thời. |
|
– Nghiên cứu khoa học: tích cực triển khai nghiên cứu khoa học, có đề tài nghiên cứu cấp sở và cấp cơ sở, có nghiệm thu các công trình nghiên cứu. |
|
D. Hoạt động cải tiến chất lượng: |
|
– Cuối năm 2011 đã bổ nhiệm 1 bác sĩ phụ trách về cải tiến chất lượng bệnh viện, đã thiết lập hệ thống quản lý chất lượng. |
|
– Xây dựng và triển khai các kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện. |
|
– Xây dựng các phác đồ điều trị |
|
VI. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI |
|
|
|
(Xác định các vấn đề còn yếu kém liên quan đế chất lượng bệnh viện, dựa trên các tiêu chí có điểm thấp mức 1 và 2). |
|
– Đã xây dựng kế hoạch phát triển nhân lực chi tiết và dài hạn tuy nhiên chưa cụ thể với nhân sự lãnh đạo.
– Đã thực hiện việc đánh giá, giám sát và triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện nhưng chưa đạt hiệu quả cao. – Về dinh dưỡng: Đã thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế trong bệnh viện tuy nhiên về cơ sở vật chất chưa đạt hiệu quả cao. |
|
– Đã thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện, triển khai cải tiến chất lượng bệnh viện, nhưng chưa đạt hiệu quả cao. |
|
VII. XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
|
|
|
(Dựa trên phân tích thực trạng chất lượng bệnh viện và đánh giá các tiêu chí) – Các vấn đề cần ưu tiên giải quyết ngay trong 6 tháng tới – Các vấn đề khác ưu tiên giải quyết trong 1 năm, 2 năm tới |
|
– Nâng cao chất lượng chuyên môn |
|
– Xây dựng các phác đồ điều trị và áp dụng các phác đồ điều trị đã được phê chuẩn của Sở Y tế và Giám đốc bệnh viện. |
|
– Nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là nâng cấp cơ sở hạ tầng. |
|
– Đẩy mạnh công tác giao tiếp, ứng xử. |
|
VIII. GIẢI PHÁP, LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
|
1. Giải pháp: Đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng chất lượng bệnh viện |
|
Đối với các bệnh viện ngoài công lập nên có một số tiêu chí khác bệnh viện công lập |
|
Đề nghị nên áp dụng một số tiêu chí (đặc biệt là về quy chế) trong bảng kiểm tra của các năm trước. |
|
2. Lộ trình: Năm 2015 giữ vững ở mức đã đạt được, phấn đấu mức cao hơn. |
|
Năm 2020 phấn đấu đạt mức 4 (100 phần trăm) |
|
IX. KẾT LUẬN, CAM KẾT CỦA BỆNH VIỆN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
|
– Bệnh viện cam kết đẩy mạnh cải tiến chất lượng khám chữa bệnh. |
|
Ngày 16 tháng 11 năm 2014 Giám đốc (Đã ký)
BS. Huỳnh Thị Kim Dung |